Italian Trulli

XVR, NVR, DVR, HVR là gì?

Ngày nay trên thị trường camera giám sát có rất nhiều thiết bị ghi hình như: XVR, DVR, NVR,…. vậy nó mang ý nghĩa gì? Cùng tìm hiểu ý nghĩ của nó qua bài viết sau đây.

1. XVR là gì?

  • XVR là loại đầu ghi hình camera hiện đại và tối ưu nhất hiện nay. Đầu ghi được tích hợp dành cho tất cả các loại camera quan sat hiện nay: IP, Analog, HD-CVI, AHD, TVI,.. đảm bảo chất lượng hình ảnh cao.

2. DVR là gì?

  • DVR là từ viết tắt của Digital Video Recorder. Đây là loại đầu ghi hình ứng dụng cho cho các dòng camera Analog. Bởi vì nó chỉ có thể xuất ra những tín hiệu thu được từ các dòng camera Analog.
  • Ưu điểm của đầu ghi hình camera DVR là có thể sử hỗn hợp các loại camera analog khác nhau mà không đòi hỏi sự tương thích. Bên cạnh đó, đầu ghi hình này có thể ghi tối đa từ 4 đến 32 kênh với các chuẩn ghi hình: 960H, full D1, D1, 2CIF, CIF.
  • Ngoài ta, loại đầu ghi hình DVR có thời lượng ghi khá lâu, chất lượng hình ghi tốt hơn và chế độ ghi hoàn toàn tự động. Sử dụng đầu ghi hình DVR giúp tốc độ truy cập nhanh hơn và có thể quan sát, ghi lại tại chỗ hay từ xa thông qua Internet.

3. NVR là gì?

  • Nếu nói đến loại đầu ghi hình thích hợp nhất cho các dòng camera IP thì chỉ có thể là NVR (Network Video Recorder). Loại đầu ghi hình này được ra đời dựa trên công nghệ nền tảng của camera IP. Chính vì vậy, NVR dường như chỉ có thể làm việc với camera IP.
  • Đầu ghi hình NVR được tích hợp nhiều chức năng tân tiên, như khả năng ghi hình HD khi có chuyển động,… Hiện tại, chất lượng ghi hình của đầu NVR là khung chuẩn Full HD 720P và 1080P.
  • Với công nghệ nền tảng của sản xuất camera IP, sản phẩm cần phải có độ tương thích cao, cho nên đầu ghi NVR không thể sử dụng chéo giữa các hãng camera như đầu DVR. Nếu muốn sử dụng thì đòi hỏi dòng camera đó phải có chung một chế độ chuẩn về giao tiếp hình ảnh. Để đa dạng hóa công năng sử dụng của mẫu đầu ghi hình này, hiện nay các hãng sản xuất đang ứng dụng công nghệ ONVIF cho sản phẩm này. Các dòng camera IP có chuẩn ONVIF sẽ kết nối được với đầu ghi hình IP cũng có chuẩn ONVIF.

4. HVR là gì?

  • HVR (Hyber Video Recorder) này loại đầu ghi hình camera hỗn hợp có thể sử dụng cho cả dòng camera IP và analog. Cổng kết nối của đầu ghi hình HVR được trang bị cổng mạng kết nối với camera Ip và cổng kết nối với camera Analog. Loại đầu ghi camera này cho phép ghi hình ở chuẩn 960H cho đến hình chuẩn HD.
  • Tuy nhiên, chức năng của loại đầu ghi hình này vẫn còn hạn chế, nếu các dòng cameta của bạn không đồng nhất độ phân giải, bạn chỉ có thể lựa chọn hiện thị một trong hai hoặc là camera IP, hoặc là analog trên giao diện.

5. PC Base là gì?

  • Đây là một kiểu thiết bị ghi hình, máy tính được dùng làm bộ xử lý trung tâm. Với PC Base, camera được kết nối với máy tính thông qua dây card chuyển đổi hình ảnh. Đồng thời, máy tính sẽ phải cài đặt một phần mềm để ghi hình, lưu trữ và xem hình ảnh camera qua máy tính.
  • Ưu điểm của loại thiết bị ghi hình này là độ ổn định cao, hoạt động trong những hệ thống giám sát quy mô lớn và thường đặt tại phòng Server hay những nơi có điều kiện về độ ẩm, nhiệt độ.

6. Đầu ghi hình HD-SDI là gì?

  • HD-SDI là loại đầu ghi hình ở chuẩn HD: 720P-1080P và chỉ sử dụng cho các loại camera HD-SDI. Cổng giao tiếp của đầu ghi hình HD-SDI sử dụng loại chuẩn kết nối của các loại camera analog thông thường.

7. Đầu ghi hình HD-TVI là gì?

  • Loại đầu ghi hình này chỉ sử dụng cho các loại camera HD-TVI và analog thông thường, cho phép ghi hình HD chuẩn 720P và 1080P. Cổng giao tiếp sử dụng chuẩn kết nối của các loại camera analog thông thường. Đầu ghi hình truyền dẫn tín hiệu theo chuẩn HD-TVI nên khoảng cách dây cáp cũng khá dài, lên đến 300m

Bên trên là các khái niệm cơ bản về thiết bị ghi hình hiện nay. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Contents (Nội dung)