Italian Trulli

Sửa lỗi hồng ngoại mờ trên Camera Dome bán cầu

Khi lắp đặt Camera giám sát, chắc hẳn không ít lần bạn đã gặp tình huống ban ngày hình ảnh rất đẹp và sắc nét. Nhưng ban đêm hình ảnh rất kém và mờ. Vậy nguyên nhân do đâu? Hãy cùng mình tìm hiểu và khắc phục lỗi này trong bài viết này.

1. Nguyên nhân hồng ngoại bi mờ

Lỗi mờ hình ảnh này khá phổ biến trên các loại camera Dome bán cầu, nguyên nhân chủ yếu do nút ron cao su chưa được ốp sát vào mặt hình, gây ra tình trạng phản xạ hồng ngoại vào ban đêm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.

Ngoài ra nếu điều chỉnh hướng của đèn hồng ngoại chưa hợp lý, hoạt động trong môi trường nhiệt độ cao ron cao su bị co lại cũng là các nguyên nhân chính gây ra lỗi này.

2. Cách khắc phục

Nếu đã nắm bắt được nguyên nhân gây ra lỗi, có thể xử lý bằng các cách đơn giản như sau:

  • Điều chỉnh đèn hồng ngoại theo hướng như hình sau (đúng kỹ thuật và hợp lý)
  • Nếu bạn để hồng ngoại theo hướng ngược lại (sai cách), hồng ngoại sẽ chiếu vào thành trên vỏ gây ra tình trạng phản xạ lên nắp kính.
  • Kiểm tra nếu ron cao su bị co lại, chưa áp sát mặt kính, hãy điều chỉnh lại ron cao su. Bạn có thể chêm thêm giấy chỗ này để nâng cao ron cao su.

3. Video hướng dẫn chi tiết

Trên đây, mình đã hướng dẫn các bạn cách xử lý đơn giản lỗi hồng ngoại bị mờ vào ban đêm. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!!!

Contents (Nội dung)