Italian Trulli

Nên chọn Camera nào lắp cho tàu, bè đi biển chống ăn mòn tốt?

Hiện nay, nhu cầu giám sát trên tàu, bè rất lớn, tuy nhiên phải chọn thiết bị Camera như thế nào cho phù hợp, độ bền tốt mà giá cả phải chăng? Hãy cùng mình tìm hiểu và phân tích trong bài viết sau đây.

Đầu tiên, hãy cùng mình tìm hiểu về thép không gỉ là gì và ứng dụng của nó trong Camera giám sát:

1. Thép không gỉ 316L Stainless Steel là gì?

  • Thép không gỉ 316L hiểu một cách nôm na như một lớp áo giáp bảo vệ, bao bọc Camera và các thành phần quan trọng bên, hạn chế tối đa sự hư hại Camera như: va đập, rơi vỡ,…
  • Thép không gỉ 316L là một phiên bản Carbon cực thấp của hợp kim thép không gỉ 316 hay còn gọi là thép hàng hải, là loại thép không giả Austenit phổ biến thứ 2 sau thép không gỉ 304 / A2
  • Thép không gỉ 316 là thép Austenit có chứa crom-niken và 3% molypden.
  • Với Carbon thấp giúp thép 316L giảm thiểu tác hại Carbide kết tủa, do đó thép không gỉ 316L có khả năng chống ăn mòn tối đa.
  • Thành phần chính của nó sau sắt là crom, niken và molypden với một lượng nhỏ silicon , phốt pho và lưu huỳnh cũng có mặt

2. Ứng dụng của thép không gỉ 316L

Ngày nay, thép không gỉ 316L được ứng dụng nhiều trong sản xuất Camera giám sát, đáp ứng hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt như: lắp đặt biển đảo, giàn khoan, tàu thuyền hoạt động trên biển. Nó giúp gia tăng tuổi thọ cho Camera, chống sự ăn mòn của hơi nước muối trên biển.

3. Camera nào lắp cho tàu, bè đi biển chống ăn mòn tốt?

Hiện nay, Các hãng sản xuất Camera đều có các dòng sản phẩm phân khúc cao chống sự ăn mòn tốt, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, vì thép không gỉ 316L Stainless Steel nên giá thành khá cao.

Nếu bạn có kinh phí thấp, sự lựa chọn tối ưu khác là lắp Camera vỏ nhựa. Vỏ nhựa có khả năng chống ăn mòn tốt đối với hơi nước muối trên biển mà giá cả phải chăng.

Đây là hình ảnh Camera vỏ nhựa được lắp đặt sau 2 năm trên tàu đánh cá:

Bạn có thể thấy, tuy bề ngoài trông không mướt lắm, nhưng thực sự đã chống chọi rất tốt sự ăn mòn của hơi nước muối.

Qua bài viết trên đây, giúp bạn đánh giá khách quan hơn trong việc chọn thiết bị cũng như nhu cầu sử dụng. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!!!

Contents (Nội dung)