Italian Trulli

IGMP là gì? Kích hoạt IGMP trên thiết bị TP-Link

1. IGMP là gì?

IGMP là từ viết tắt của Internet Group Management Protocol là một giao thức cho phép một số thiết bị chia sẻ một địa chỉ IP để tất cả chúng có thể nhận cùng một dữ liệu. IGMP là một giao thức ở network layer được sử dụng để thiết lập multicasting trên networks sử dụng Internet Protocol version 4 (IPv4). Cụ thể, IGMP cho phép các thiết bị tham gia một nhóm multicasting.

2. Multicasting là gì?

Multicasting là khi một nhóm thiết bị đều nhận được các thông điệp hoặc packets giống nhau. Multicasting hoạt động bằng cách chia sẻ địa chỉ IP giữa nhiều thiết bị. Bất kỳ network traffic nào được hướng đến địa chỉ IP đó sẽ đến được tất cả các thiết bị chia sẻ địa chỉ IP, thay vì chỉ một thiết bị. Điều này giống như khi một nhóm nhân viên đều nhận được email của công ty được hướng đến một alias email nhất định.

3. Cách thức hoạt động của IGMP

Máy tính và các thiết bị khác được kết nối với mạng sử dụng IGMP khi chúng muốn tham gia nhóm multicast. Router hỗ trợ IGMP lắng nghe các đường truyền IGMP từ các thiết bị để tìm ra thiết bị nào thuộc nhóm multicast nào.

IGMP snooping là gì?

IGMP là một giao thức ở network layer và chỉ các thiết bị network nhận biết được network layer mới có thể gửi và nhận thông điệp. Router hoạt động ở network layer, trong khi một network switch có thể chỉ biết layer 2, còn được gọi là lớp liên kết dữ liệu (data link layer).

Do đó, một network switch có thể không biết thiết bị network nào đã tham gia hoặc không tham gia nhóm multicast. Nó có thể kết thúc việc chuyển tiếp multicast traffic đến các thiết bị không cần đến nó, điều này chiếm băng thông mạng và sức mạnh xử lý của thiết bị, làm chậm toàn bộ network.

IGMP snooping giải quyết vấn đề này bằng cách bật các switch chuyển sang “snoop” trên các thông điệp IGMP. Thông thường, một switch ở layer 2 sẽ không biết được các thông điệp IGMP, nhưng chúng có thể lắng nghe các thông điệp này thông qua IGMP snooping. Điều này cho phép chúng xác định nơi các thông điệp multicast nên được chuyển tiếp, để chỉ những thiết bị chính xác mới nhận được multicast traffic.

4. Kích hoạt IGMP trên thiết bị TP-Link

Để kích hoạt, hãy thao tác như sau:

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!!!

Contents (Nội dung)