Site icon Application System

Xây dựng nhà thông minh với thiết bị Tuya

Thiết bị thông minh Tuya được biết đến với nhiều ưu điểm vượt trội trong thị thị trường Thiết Bị Nhà Thông Minh – IoT tại Việt Nam hiện nay. Trong đó, thiết bị thông minh Tuya smart có các ưu điểm về mức giá thấp, vận hành và sử dụng đơn giản mà các thiết bị thông minh khác hiếm có được hoặc thậm chí không thể đạt tới.

I. Tuya Smart là gì?

Tuya hay Tuya smart là một chuẩn công nghệ IoT (Internet of Things – Internet vạn vật) hiện đã phổ biến trên thế giới. Dựa trên chuẩn công nghệ Tuya, các nhà sản xuất có thể tạo nên các sản phẩm công nghệ IoT và phần mềm điều khiển của mình.

Sản phẩm của công nghệ Tuya Smart bao gồm tất cả các thiết bị điện và gia dụng lớn, bao gồm công tắc bật tắt đèn từ xa(Tuya smart switch), ổ cắm thông minh, bóng đèn LED điều khiển bằng điện thoại di động có thể chuyển đổi giữa bảng màu 16 triệu màu, máy lọc không khí tự động điều chỉnh cài đặt của họ tùy thuộc vào mức độ ô nhiễm, camera IP WIFI, camera an ninh gửi chủ nhà thông báo khi phát hiện chuyển động…

Mức giá các thiết bị

Mức giá các thiết bị nhà thông minh Tuya trên thị trường tuỳ vào nhà sản xuất và phân khúc thị trường họ định hình. Nhưng phân khúc tầm trung đến thấp là đa số.

Ví dụ đơn giản, bởi chỉ với một Công tắc thông minh (Tuya smart switch), kết nối Wifi là người dùng cuối đã hoàn toàn sở hữu được, mức giá dưới 500.000 đ. Đó là một mức giá hời mà các gia đình, cá nhân vừa mua để trải nghiệm tính năng thông minh hay trang bị bài bản cho nhà mình một hệ thống đủ đầy.

Ứng dụng Tuya Smart Apps

II. Ưu điểm của các thiết bị thông minh Tuya?

Các sản phẩm, thiết bị thông minh Tuya smart có các ưu điểm sau:

III. Hệ sinh thái nhà thông minh Tuya có thể làm được gì?

Người dùng hoàn toàn có thể tuỳ biến các thiết bị thông minh dựa trên thực tiễn đa dạng để tạo ra những ứng dụng riêng biệt. Nhưng về tổng quan sẽ có các tiện ích có thể tạo nên sau:

IV. Các thiết bị nhà thông minh ứng dụng Tuya tiêu biểu

Do tính mở của nền tảng IoT Tuya nên có nhiều nhà sản xuất tham gia nhưng về phía người dùng thông thường sẽ bắt gặp các thiết bị sau:

Ổ cắm thông minh

Các ổ cắm thông minh Tuya sau kết nối được với ứng dụng Tuya smart/Smart Life/SmartZ PM của bạn. Thiết lập kết nối đơn giản và điều khiển bật tắt bằng giọng nói với Google Home. Ngoài ra bạn còn có thể hẹn giờ bật tắt tự động, tạo ngữ cảnh bật tắt thông minh.

Công tắc thông minh

Các công tắc thông minh Tuya là một trong những lựa chọn đầu tiên của đa số người dùng. Công tắc sau cho phép thông qua Google Home để điều khiển bật tắt từ xa thông minh. Đồng thời hỗ trợ tạo ngữ cảnh bật tắt tự động, hẹn giờ bật tắt tự động.

Hệ thống báo trộm thông minh

Hệ thống thiết bị báo trộm thông minh giúp bạn luôn cập nhật tình hình an ninh nhà của mình từ xa. Bạn có thể kích hoạt chế độ bảo vệ an ninh với chỉ một câu lệnh nhờ Google Assistant hoặc loa Google Home.

Bóng đèn chiếu sáng thông minh

Các bóng đèn cho phép kết nối và điều khiển từ xa thông minh: bật tắt đèn / thay đổi màu sắc / hẹn giờ / tăng giảm độ sáng. Kết hợp các thiết bị khác để tạo ngữ cảnh tự động: mở cửa đèn sáng,..

Nguồn tham khảo: https://smartz.vn/

Trên đây là tổng hợp về cách xây dựng nhà thông minh với Tuya, hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn. Cảm oen bạn đã theo dõi bài viết!!!

Exit mobile version