Site icon Application System

Giới thiệu cơ bản về nhà thông minh Tuya

Tuya là một nền tảng smarthome mở ra để cho nhiều nhà sản xuất cùng sử dụng. Trong hệ sinh thái Tuya có nhiều món đồ lắm: điều khiển hồng ngoại từ xa, bóng đèn, máy lạnh, ổ cắm thông minh, công tắc thông minh, các cảm biến nhiệt độ, cảm biến người, cảm biến khói… Tuya đang được nhiều anh em chơi smarthome ở Việt Nam sử dụng. Mới đây mình có dịp xài Tuya nên tóm tắt các thông tin vào đây cho anh em dễ hiểu, dễ mua.

I. Tuya hoạt động như thế nào?

Tuya sinh ra ở vai trò nền tảng, mình đọc vài trang web thấy ghi rằng Tuya đang là nền tảng IoT toàn cầu lớn nhất thế giới nhưng không rõ có chính xác hay không.

Tuya sẽ cung cấp dịch vụ online, máy chủ, các dịch vụ đám mây và những thứ cần thiết về phần mềm, bao gồm luôn cả app di động để điều khiển đồ smarthome. Các nhà sản xuất OEM chỉ việc tích hợp phần cứng của họ 

Đây cũng là cách mà nền tảng Mi Home hoạt động. Không chỉ có đồ smarthome từ Xiaomi mà các những hãng có hợp tác với Xiaomi, ví dụ như Yeelight, Philips hay Robovac, cũng có thể hoạt động cùng các thiết bị khác trong hệ sinh thái Mi Home. Cách hoạt động của Tuya cũng y chang vậy.

Lợi ích dành cho anh em chúng ta khi dùng Tuya:

Mình để ý thì thấy rằng đồ gia dụng Tuya cũng có giá khá tốt, ngang ngửa và có nhiều món rẻ hơn so với đồ Xiaomi / Mi Home. Cái gần nhất mình thử nghiệm là cục hồng ngoại Tuya S06 Mini rất dễ dùng và ngon.

II. App Tuya làm được gì, có cài đặt tự động hóa không? Độ phản hồi nhanh hay chậm?

III. Liên kết được với Google Assistant, Amazon Alexa

Nguồn tham khảo: https://tinhte.vn/thread/co-ban-nen-tang-nha-thong-minh-tuya-re-va-phong-phu-dung-tot-voi-google-assistant-tieng-viet.2994977/

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Exit mobile version